1.Listen, point and repeat.

Mục tiêu: Luyện phát âm các con chữ er trong các từ baker, teacher, dancer, driver.

Nội dung:

Tranh khổ lớn với nội dung chính:

Học sinh chơi trò chơi đóng vai nghề nghiệp trong lớp học. Một học sinh nam hóa trang thành thợ làm bánh mì. Một học sinh nữ hóa trang thành diễn viên múa. Một học sinh nam khác hóa trang thành người lái xe. Cô giáo đang giúp các bạn chuẩn bị cho trò chơi.

Lưu ý: Bên cạnh thợ làm bánh là từ baker, bên cạnh cô giáo là từ teacher, bên cạnh người lái xe là từ driver, bên cạnh diễn viên múa là từ dancer. Các từ có chứa các con chữ er được in màu đỏ.

Góc phải bên dưới tranh là các con chữ er chỉ âm chính của đơn vị bài học.

Các nội dung phụ:

Hộp giấy đựng quần áo ở giữa lớp học. Một số bạn học sinh đang chọn trang phục cạnh hộp đựng quần áo.

Quy trình:

ước 1: Học sinh xem và nhận xét nội dung tranh (như trong phần Nội dung).

Bước 2: Học sinh nghe, chỉ các con chữ er và nhắc lại.

Bước 3: Học sinh nghe, chỉ từng từ/tranh và nhắc lại.

Bước 4: Học sinh chỉ từng tranh và nói thành tiếng các từ.

Bước 5: Làm việc theo cặp/nhóm, một học sinh chỉ từng tranh, học sinh còn lại nói thành tiếng các từ.

Kết quả:Học sinh phát âm đúng các con chữ er trong các từ baker, teacher, dancer, driver.

Trò chơi ngôn ngữ

Chuẩn bị:Các tấm bìa (có thể dính lên bảng) có các từ đã học theo nhóm ngữ nghĩa, mỗi nhóm bốn từ, ví dụ: colours (red, blue, black, green), animals (monkey, mouse, dog, rabbit), jobs (baker, teacher, dancer, driver), places (school, garden, shop, zoo), …

Gợi ý tiến hành trò chơi:

Giáo viên chia lớp học thành bốn nhóm. Giáo viên xáo trộn và xếp các tấm bìa lên bàn và yêu cầu học sinh quan sát, ghi nhớ các từ đó (trong hai phút).

Trên bảng, giáo viên kẻ các cột và viết các từ chỉ nhóm từ vào các cột, ví dụ: jobs, colours, animals, places.

Giáo viên nói to một từ chỉ nhóm từ, ví dụ: jobs. Mỗi nhóm sẽ cử một đại diện lên bảng, chọn từ thuộc nhóm Jobs và dính vào bảng. Nhóm chọn đúng và nhanh sẽ được điểm theo thứ từ là 4-3-2-1. Nếu chọn sai sẽ được 0 điểm.

Giáo viên làm như vậy với các nhóm từ còn lại.

Nhóm nào được nhiều điểm nhất sẽ là nhóm chiến thắng.

Video liên quan

By Admin