TRẮC NGHIỆM
Câu 1: Việc làm nào không phải là công việc trong bước đánh giá kết quả trong việc giải quyết vấn đề?
A. Tổng hợp thông tin để chỉ ra những nguyên nhân dẫn đến vấn đề.
- B. Kiểm tra xem vấn đề đã được giải quyết hay chưa?
- C. Có những vấn đề nào phát sinh không?
- D. Nếu vấn đề chưa được giải quyết hay có vấn đề phát sinh, ta lại tiếp tục một quá trình giải quyết vấn đề mới.
Câu 2: Lập kế hoạch thực hiện giải pháp là nội dung của bước nào?
- A. Xây dựng giải pháp
- B. Xác định nguyên nhân
- C. Xác định vấn đề
D. Thực hiện giải pháp
Câu 3: Xác định vấn đề là làm gì?
- A. Thu thập, phân tích, tổng hợp thông tin để chỉ ra những nguyên nhân dẫn đến vấn đề.
B. Làm rõ, mô tả đúng bản chất của vấn đề.
- C. Lập kế hoạch thực hiện giải pháp
- D. Xác định rõ người làm
Câu 4: Xác định nguyên nhân là bước thứ mấy trong việc giải quyết vấn đề?
- A. Nhất
- B. Hai
C. Ba
- D. Bốn
Câu 5: Bước đầu tiên trong giải quyết vấn đề?
- A. Đánh giá kết quả
B. Xác định vấn đề
- C. Xác định nguyên nhân
- D. Thực hiện giải pháp
Câu 6: Bước cuối cùng trong quá trình giải quyết vấn đề là gì?
- A. Xây dựng giải pháp
B. Đánh giá kết quả
- C. Xác định vấn đề
- D. Xác định nguyên nhân
Câu 7: Bước đầu tiên trong quy trình giải quyết vấn đề quá tải ở phòng y tế là gì?
A. Học sinh tự đo chiều cao, cân nặng
- B. Tính chỉ số BMI
- C. Kết thúc
- D. Cán bộ y tế tư vấn
Câu 8: Để tìm giá trị lớn nhất và nhỏ nhất trong một mảng số nguyên, bước đầu tiên ta thường làm gì?
- A. Sắp xếp mảng theo thứ tự tăng dần.
- B. Kiểm tra xem mảng có rỗng hay không.
- C. Tính tổng các phần tử trong mảng.
D. Gán giá trị lớn nhất và nhỏ nhất ban đầu bằng phần tử đầu tiên của mảng.
Câu 9: Tại sao cần tính chỉ số BMI?
- A. Để phân loại học sinh theo độ tuổi
- B. Để tính toán cân nặng lý tưởng
C. Để đánh giá tình trạng dinh dưỡng của học sinh
- D. Để xác định chiều cao của học sinh
Câu 10: Một học sinh có chiều cao 1m50 và cân nặng 50kg. Theo em, học sinh này có cần gặp cán bộ tư vấn không? (Biết rằng chỉ số BMI bình thường nằm trong khoảng 18.5 - 24.9)
- A. Không đủ thông tin để kết luận
- B. Cần đo lại
C. Có
- D. Không
Câu 11: Nếu chỉ số BMI của một học sinh nằm trong khoảng bình thường thì điều gì sẽ xảy ra?
A. Học sinh không cần gặp cán bộ tư vấn
- B. Học sinh sẽ được chuyển đến bác sĩ
- C. Học sinh sẽ được tư vấn
- D. Học sinh sẽ được yêu cầu đo lại
Câu 12: Cho thuật toán sau:
Bước 1: Nhập vào hai số nguyên a và b.
Bước 2: Tính tổng s = a + b.
Bước 3: In ra kết quả s.
Thuật toán trên thực hiện việc gì?
A. Tính tổng của hai số.
- B. Tính tích của hai số.
- C. Tìm số lớn hơn.
- D. Tính hiệu của hai số.
Câu 13: Quá trình giải quyết vấn đề có thể áp dụng cho những vấn đề nào?
A. Áp dụng được cho cả vấn đề đơn giản và phức tạp
- B. Chỉ áp dụng cho các vấn đề đơn giản
- C. Không áp dụng được cho bất kỳ vấn đề nào
- D. Chỉ áp dụng cho các vấn đề phức tạp
Câu 14: Sơ đồ khối dưới đây mô tả thuật toán nào?

- A. Tính giai thừa
B. Kiểm tra số âm hay dương.
- C. Sắp xếp dãy số
- D. Tìm ước chung lớn nhất
Câu 15: Mục tiêu cuối cùng của quá trình giải quyết vấn đề là gì?
- A. Xác định được tất cả các nguyên nhân
- B. Tìm ra càng nhiều giải pháp càng tốt
- C. Thực hiện giải pháp nhanh nhất
D. Giải quyết hiệu quả vấn đề
Quan sát quy trình sau, trả lời câu hỏi 3-5
