Tiện ích tích hợp đơn đặt hàng

Việc cung cấp trải nghiệm đặt hàng và sau khi mua hàng có chất lượng cao góp phần quan trọng vào việc xây dựng lòng tin của khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi/giữ chân. Việc đảm bảo đơn đặt hàng được xử lý và đồng bộ giữa các hệ thống của Meta và người bán mang đến sự chính xác và độ tin cậy cho trải nghiệm khách hàng, qua đó giảm thiểu vấn đề cho cả khách hàng lẫn người bán:

Việc không xác nhận/xử lý kịp thời dịch vụ hỗ trợ sau khi mua hàng cho các yêu cầu hoàn tiền/trả lại hàng có thể dẫn đến việc Người bán phải chi trả chi phí hoàn lại do bộ phận hỗ trợ bắt đầu.

Trải nghiệm quản lý đơn đặt hàng tốt nhất cho người bán là nơi người bán có thể hoàn tất những Việc cần làm (JTBD) sau đây trong Hệ thống quản lý đơn đặt hàng (OMS) mà họ đã sử dụng:

Trừ khi sản phẩm được đánh dấu là final sale, bạn phải hỗ trợ trả lại hàng. Theo mặc định, người mua có 30 ngày để yêu cầu trả lại hàng. Tuy nhiên, người bán cũng có thể đặt cấu hình chính sách trả hàng ở cấp độ mặt hàng. Người mua có thể truy cập phần tóm tắt đơn đặt hàng để yêu cầu trả lại hàng. Hành động này sẽ bắt đầu một trong các quy trình sau:

Nếu có nhãn hàng trả lại trong gói hàng, khách hàng cũng có thể trả lại hàng trực tiếp mà không cần sử dụng ứng dụng Facebook hoặc Instagram. Khi nhận được mặt hàng bị trả lại, người bán phải bắt đầu quy trình hoàn tiền.

Để nắm bắt tổng thể các trạng thái khác nhau của đơn đặt hàng, các giai đoạn chuyển tiếp và hoạt động liên quan đến đơn đặt hàng trên nền tảng Thương mại của Meta, hãy xem phần Vòng đời của đơn đặt hàng. Mặc dù được mô tả dưới góc nhìn của tiện ích tích hợp người bán trực tiếp (hay người bán), phần tổng quan này thường áp dụng cho các tiện ích tích hợp dựa trên đối tác mà người bán được nền tảng đối tác ủy quyền.

Sau khi bạn tích hợp thành công người bán và tải danh sách cung ứng của người bán lên Meta, người tiêu dùng đã có thể mua sản phẩm của họ. Từ Nền tảng thương mại, bạn có thể sử dụng API Quản lý đơn đặt hàng để chuyển đơn đặt hàng của những người bán mà bạn hỗ trợ vào hệ thống của bạn và quản lý vòng đời của đơn đặt hàng.

Link nội dung: https://cdspvinhlong.edu.vn/mau-xac-nhan-don-dat-hang-a20915.html