123doc

Giáo án lớp 5 soạn theo định hướng phát triển năng lực học sinh tuần 26-35

Soạn giáo án lớp 5 soạn theo định hướng phát triển năng lực học sinh tuần 26-35 như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất? Nếu các giáo viên còn đang băn khoăn tìm câu trả lời. Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của chúng tôi. 

Dưới đây là tổng hợp 10 tài liệu giáo án lớp 5 soạn theo định hướng phát triển năng lực học sinh tuần 26-35. Đồng thời là các phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực học sinh. 

I. Giáo án lớp 5 soạn theo định hướng phát triển năng lực học sinh tuần 26-35 được đánh giá cao 

1. Giáo án theo định hướng phát triển năng lực học sinh tiểu học lớp 5 tuần 26 

Với mỗi phân môn khác nhau, giáo viên sẽ truyền đạt đến học sinh các kiến thức bám sát theo chương trình sách giáo khoa. Bộ giáo án có đầy đủ các phân môn. Trong môn tập đọc, học sinh sẽ được học về bài Nghĩa thầy trò. Không chỉ là các kiến thức mà học sinh sẽ được rèn luyện về thái độ: lòng quý trọng đối với các thầy cô giáo. 

Trong phân môn toán, kiến thức mà học sinh sẽ được cung cấp đó là nhân số đo thời gian với một số. 

Giáo án lớp 5 soạn theo định hướng phát triển năng lực học sinh tuần 26
Giáo án lớp 5 soạn theo định hướng phát triển năng lực học sinh tuần 26

Download tài liệu

2. Tuần 27 – Giáo án lớp 5 theo hướng phát triển năng lực học sinh 

Kiến thức trong chương trình tuần 27 bao gồm kiến thức mới và cả các kiến thức cũ. Giáo viên soạn bài cần phải cân nhắc để cung cấp kiến thức cho học sinh được đầy đủ nhất.

Một số phương pháp có thể áp dụng như vấn đáp, đặt câu hỏi, làm bài tập nhóm… Mời bạn đọc tham khảo tài liệu dưới đây để việc chuẩn bị giáo án được đầy đủ và chi tiết nhất.

Giáo án lớp 5 soạn theo định hướng phát triển năng lực học sinh tuần 27

Download tài liệu

3. Giáo án lớp 5 soạn theo định hướng phát triển năng lực học sinh tuần 28 

Đây là kỳ học ôn thi giữa học kỳ hai. Vì vậy, giáo viên cần hệ thống được đầy đủ các kiến thức để học sinh ôn tập một cách tốt nhất. 

Các phương pháp dạy học, hình thức tổ chức dạy học có thể áp dụng như: vấn đáp, thảo luận, làm bài tập nhóm… 

Giáo án lớp 5 soạn theo định hướng phát triển năng lực học sinh tuần 28

Download tài liệu

4. Tham khảo giáo án lớp 5 tuần 29 soạn theo định hướng phát triển năng lực học sinh 

Trong tuần học này, phân môn tập đọc sẽ giáo dục học sinh về tình bạn, biết quý trọng tình bạn. Các kỹ năng cũng như mục tiêu của bài học cũng được ghi rõ ràng. 

Mời bạn đọc tham khảo tài liệu để soạn bài của mình được tốt nhất. 

Giáo án lớp 5 soạn theo định hướng phát triển năng lực học sinh tuần 29

Download tài liệu

5. Tài liệu giáo án lớp 5 soạn theo định hướng phát triển năng lực học sinh tuần 30 

Trong tuần học này, giáo viên sẽ ôn tập, lên kế hoạch giúp học sinh hệ thống được các kiến thức cơ bản nhất của các tuần học trước. 

Vì vậy, các phương pháp dạy học phù hợp có thể áp dụng như: làm việc nhóm, vấn đáp… Ngoài ra, giáo viên cũng nên cho thêm nhiều bài tập để học sinh rèn luyện, ôn tập kiến thức tốt nhất. 

Giáo án lớp 5 soạn theo định hướng phát triển năng lực học sinh tuần 30

Download tài liệu

6. Giáo án lớp 5 trọn bộ mới nhất theo hướng phát triển năng lực tập 31 

Mỗi bài học trong chương trình đều có những kiến thức liên hệ đến thực tế. Theo phương pháp giảng dạy mới này, giáo viên phải làm sao để học sinh hiểu được những vấn đề này. Trong phân môn tập đọc của tuần 31, giáo viên cần giúp học sinh hiểu rõ hơn và trân trọng về tình bạn. 

Giáo án lớp 5 soạn theo định hướng phát triển năng lực học sinh tuần 31

Download tài liệu

7. Giáo án lớp 5 soạn theo định hướng phát triển năng lực học sinh tuần 32 

Các chương trình càng về sau càng sẽ chú trọng đến tính thực tế và nội dung sẽ chuyên sâu hơn. Chính vì vậy, giáo viên càng phải tìm hiểu các phương pháp dạy đổi mới hơn. 

Ngoài ra, giáo viên cũng cần sắp xếp thời gian phân bổ trong bài giảng để học sinh ôn tập, thi cuối kỳ. 

Giáo án lớp 5 soạn theo định hướng phát triển năng lực học sinh tuần 32

Download tài liệu

8. Giáo án lớp 5 tuần 33 soạn theo chương trình mới

Ở tuần học này, học sinh sẽ vừa học tập những kiến thức mới, vừa ôn tập lại những kiến thức cũ. Vì vậy, giáo viên nên kết hợp giữa các phương pháp dạy học phù hợp. Ví dụ như giảng dạy kết hợp trò chơi để tạo sự thoải mái cho học sinh. 

Giáo án lớp 5 soạn theo định hướng phát triển năng lực học sinh tuần 33

Download tài liệu

9. Giáo án lớp 5 soạn theo định hướng phát triển năng lực học sinh tuần 34 

Ở phân môn tập đọc của tuần 34, học sinh sẽ được giáo dục về tinh thần ham học hỏi. Đây cũng là một trong những đức tính tốt mà bất kỳ học sinh nào cũng cần phải có. Vì vậy, các giáo viên cần phải giảng giải chi tiết để học sinh tiếp thu tốt nhất. 

Trong các phân môn khác, các chương trình mới cũng được đề cập. Mời bạn đọc tham khảo để nắm rõ hơn về chương trình. 

Giáo án lớp 5 soạn theo định hướng phát triển năng lực học sinh tuần 34

Download tài liệu

10. Tham khảo giáo án lớp 5 theo chương trình phát triển năng lực học sinh tuần 35 

Đây là tuần học cuối cùng trong chương trình học lớp 5. Giáo viên cần tập trung hệ thống lại các kiến thức trong chương trình. Đồng thời là chia sẻ, tăng tương tác với học sinh bằng các phương pháp dạy học mới mẻ. 

Giáo án lớp 5 soạn theo định hướng phát triển năng lực học sinh tuần 35

Download tài liệu

100+ Giáo án lớp 5 soạn theo định hướng phát triển năng lực học sinh

III. Các phương pháp dạy học phát triển năng lực học sinh 

Trong Giáo án lớp 5 soạn theo định hướng phát triển năng lực học sinh tuần 26-35, đây là những tuần học kết thúc chương trình lớp 5. Hầu hết các tiết học đều đan xen nội dung ôn tập và củng cố kiến thức. Áp dụng những phương pháp dạy học nào để mang lại hiệu quả học tập tốt nhất? Cùng điểm qua một số phương pháp dưới đây nhé!

1. Phương pháp làm việc nhóm 

Phương pháp này được rất nhiều giáo viên áp dụng bởi cách thực hiện khá dễ dàng và mang lại hiệu quả học tập cũng rất cao. Nhiều người gọi Phương pháp này là phương pháp dạy học hợp tác, dạy học theo nhóm nhỏ.

Theo phương pháp này, lớp học sẽ được chia thành các nhóm học sinh nhỏ. Mỗi nhóm sẽ làm bài tập, các nhiệm vụ giống nhau hoặc khác nhau tùy thuộc vào sự phân công trực tiếp của giáo viên. Các thành viên trong nhóm sẽ phối hợp và tự làm việc với nhau để đưa ra được kết quả cuối cùng. Kết quả này sẽ được trình bày trước lớp và nhận được sự đánh giá từ giáo viên cũng như các nhóm khác.

ảnh 11 

Phương pháp dạy học theo nhóm nhỏ 

Đối với phương pháp dạy học này, học sinh không chỉ tiếp thu được các kiến thức mà còn rèn luyện được nhiều kỹ năng khác. Ví dụ như các kỹ năng: trao đổi, kỹ năng cộng tác khi làm việc, phát huy được tính tích cực chủ động cũng như có trách nhiệm hơn đối với công việc của mình.

2. Phương pháp đóng vai 

Đối với việc dạy học phát triển năng lực học sinh, phương pháp đóng vai sẽ phát huy được khả năng xử lý vấn đề và tư duy suy nghĩ trước khi thực hiện một hành động nào đó.

Cách để triển khai và dạy học theo phương pháp này như sau:

  • Giáo viên sẽ xây dựng và đưa ra những chủ đề khác nhau, chia nhóm và giao các tình huống này cho từng nhóm. Giáo viên cần ghi rõ thời gian mà học sinh được phép chuẩn bị và thời gian để học sinh đóng vai vào chủ đề này.
  • Sau khi nhận được chủ đề, các nhóm sẽ làm việc cùng với nhau để phân vai và chuẩn bị đóng vai.
  • Sau khi các nhóm đóng vai xong sẽ nhận được sự đánh giá, nhận xét và rút kinh nghiệm từ giáo viên cũng như các nhóm khác.

Phương pháp đóng vai này kết hợp chung với phương pháp làm việc nhóm. Không chỉ giúp học sinh sáng tạo, phát huy được những tài năng của mình mà còn giúp học sinh bộc lộ được cảm xúc, thấu hiểu được về ý nghĩa trong cách ứng xử.

3. Dạy học theo phương pháp giải quyết vấn đề

Trong giáo án lớp 5 soạn theo định hướng phát triển năng lực học sinh tuần 26-35, đây là phương pháp khá hay và được áp dụng phổ biến. Theo đó, các giáo viên sẽ đưa ra những vấn đề, tình huống liên quan đến bài học cho học sinh. Nhưng trong tình huống đó sẽ có các mâu thuẫn. Giáo viên sẽ đặt học sinh vào những mâu thuẫn này để học sinh suy nghĩ, tư duy phân tích để đưa ra được hướng giải quyết vấn đề phù hợp nhất.

giáo viên có thể hướng dẫn học sinh với các bước giải quyết vấn đề như sau:

  • Sau khi nhận đề tài sẽ phân tích xác định về tình huống như thế nào, các mâu thuẫn ra sao?
  • Đánh giá về các mâu thuẫn này, liệt kê những phương pháp có thể giải quyết được vấn đề.
  • Phân tích những hướng giải quyết và so sánh để thấy được phương án nào phù hợp nhất.
  • Tiến hành giải quyết vấn đề theo hướng mình đã chọn. 

Đối với phương pháp dạy học này, không có một cách giải quyết nào là hoàn toàn đúng. Chỉ cần học sinh đưa ra được hướng giải quyết và có cách lý giải phù hợp nhất thì phương án đó sẽ được chấp nhận. Tuy nhiên, sau khi kết thúc thảo luận, giáo viên nên định hướng cho học sinh cách cư xử tích cực nhất trong tình huống đã đưa ra.

4. Dạy học theo phương pháp trò chơi

Phương pháp này sẽ giúp cho học sinh thoải mái hơn trong các tiết học. Đồng thời cũng là cách tăng tương tác giữa người dạy và người học, giữa các học sinh với nhau.

Giáo viên có thể tổ chức các trò chơi liên quan đến kiến thức của bài học. Ví dụ như trò chơi lật chữ, trả lời các câu hỏi… Ưu điểm lớn nhất của phương pháp này đó là gây được sự chú ý rất lớn của học sinh. Đặc biệt, bất kỳ phần môn nào cũng có thể sử dụng được phương pháp dạy học này.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về giáo án lớp 5 soạn theo định hướng phát triển năng lực học sinh tuần 26-35. Hy vọng, các giáo viên có thể hiểu rõ được cách soạn và những phương pháp dạy học phù hợp, mang đến bài giảng bổ ích nhất cho học sinh của mình.

Rate this post
Tham khảo thêm  Danh sách khách mời Running man
You cannot copy content of this page