ĐIỂM 10 báo cáo thực tập Marketing mix

, học viên đăng ký học

Báo cáo thực tập Marketing Mix bao gồm ba phần cơ bản đó là: mở đầu báo cáo thực tập Marketing mix, nội dung liên quan đến Marketing Mix, kết luận báo cáo thực tập.

Marketing Mix là một trong những ngành học HOT nhất trong những năm gần đây bởi những nhu cầu thực tế về quảng cáo, bán hàng,… của doanh nghiệp ngày một tăng cao. Mặc dù là một trong những ngành đang thiếu rất nhiều Marketer chuyên nghiệp nhưng không phải bất cứ một sinh viên nào sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Marketing đều có thể thuyết phục được nhà tuyển dụng chọn mình vào làm trong bộ phận marketing của công ty. Để chứng minh được năng lực của bản thân bên cạnh những kiến thức chuyên môn được học thì kiến thức thực tế từ quá trình cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng đầu ra của sinh viên Marketing.

Bài viết dưới đây sẽ là một trong những MẸO nhỏ giúp sinh viên Marketing có thể đạt điểm 10 TUYỆT ĐỐI trong bài báo cáo thực tập Marketing Mix.

I. 10+ báo cáo thực tập Marketing Mix (10 thương hiệu nổi tiếng ở Việt Nam)

Báo cáo thực tập chưa bao giờ là dễ dàng trong những năm cuối đại học. Không ít bạn sinh viên phải “mất ăn, mất ngủ” bởi không có ý tưởng viết báo cáo thực tập marketing mix. Nên viết báo cáo thực tập marketing mix từ đâu? Dưới đây là những bài báo cáo thực tập marketing mix từ những thương hiệu nổi tiếng ở Việt Nam mà các bạn sinh viên đã tìm hiểu sau quá trình thực tập.

1. Báo cáo thực tập Marketing tìm hiểu, đánh giá chiến lược phát triển sản phẩm mới và ngân sách Marketing cho sản phẩm mới của Highlands Coffee

Highlands Coffee là một trong những cái tên quen thuộc trong chuỗi cửa hàng Coffee nổi tiếng ở Việt Nam. Mặc dù là một trong những thương hiệu cà phê lâu đời ở Việt Nam (thành lập năm 1999) nhưng chưa bao giờ cái tên Highlands Coffee bị lãng quên bởi những người yêu cafe Việt. Để có được thành công đó chúng ta phải kể đến sự sáng tạo của đội ngũ Marketing của Highland Coffee những con người luôn biết cách thổi những làn gió mới vào những sản phẩm của Highland Coffee. Điều này được bạn sinh viên phân tích chi tiết trong bài báo cáo thực tập Marketing mix của mình.

Báo cáo thực tập Marketing tìm hiểu, đánh giá chiến lược phát triển sản phẩm mới và ngân sách Marketing cho sản phẩm mới của Highlands Coffee
Báo cáo thực tập Marketing tìm hiểu, đánh giá chiến lược phát triển sản phẩm mới và ngân sách Marketing cho sản phẩm mới của Highlands Coffee

Download tài liệu

2. Báo cáo thực tập Marketing MyTV

MyTV một trong những sản phẩm của tập đoàn VNPT đã và đang nhận được nhiều sự đón nhận của khách hàng. Với câu Slogan quen thuộc: “Những gì bạn muốn”. MyTV thực sự đã mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Để có thể hiểu rõ hơn về đội ngũ Marketing cũng như cách xác định marketing Mix của VNPT bạn có thể tham khảo bài báo cáo thực tập Marketing MyTv trên đây.

Báo cáo thực tập Marketing MyTV MyTV một trong những sản phẩm của tập đoàn
Báo cáo thực tập Marketing MyTV

Download tài liệu

3. Báo cáo thực tập Marketing công ty quạt Việt Nam

Là một trong những doanh nghiệp mang những sản phẩm của Việt Nam ra với thế giới. Công ty quạt AsiaViNa luôn chú trọng đến hoạt động Marketing để có thể giới thiệu và quảng bá sản phẩm đến với khách hàng trong nước và quốc tế. Góp mặt vào sự thành công của chiến lược Marketing của AsiaViNa ở cả trong nước và quốc tế đó chính là kế hoạch Marketing Mix. Đây cũng chính là lý do mà bạn sinh viên lựa chọn công ty quạt AsiaViNa là nơi thực tập và viết báo cáo thực tập Marketing Mix.

Tham khảo thêm  Top 10 bài viết về quy trình luân chuyển chứng từ hay nhất.
Báo cáo thực tập Marketing công ty quạt Việt Nam
Báo cáo thực tập Marketing công ty quạt Việt Nam

Download tài liệu

Đọc thêm:

10+ mẫu báo cáo thực tập tại công ty du lịch hot nhất 2020

10+ Báo cáo thực tập kế toán bán hàng dành cho sinh viên ngành kế toán

4. Báo cáo thực tập Marketing cho mì tôm Hảo Hảo

“Người người ăn Hảo Hảo, nhà nhà ăn Hảo Hảo” là một trong những cách miêu tả sức hút của sản phẩm “mì gói quốc dân” này. Vẫn là hương vị cũ, cách đóng gói cũ nhưng mì Hảo Hảo vẫn luôn khiến người ta “yêu thích” khi nhớ đến. Hảo Hảo luôn biết cách xây dựng những chiến lược Marketing hiệu quả như: Ăn mì trúng thưởng, chương trình khuyến mãi, chương trình quảng cáo trên truyền hình… Để có thể xây dựng hiệu quả những chiến dựng marketing đó thì bộ phận marketing cần phải thực hiện xác định Marketing Mix chi tiết nhất.

Báo cáo thực tập Marketing cho mì tôm Hảo Hảo
Báo cáo thực tập Marketing cho mì tôm Hảo Hảo

Download tài liệu

5. Báo cáo thực tập công ty TNHH Nhà nước một thành viên giày Thượng Đình

Giày Thượng Đình một thương hiệu không mới thậm chí là rất lâu đời ở Việt Nam tuy nhiên khi mua giày thể thao người ta tìm đến ngay thương hiệu giày Thượng Đình. Vậy giày Thượng Đình đã làm gì? Để có thể xây dựng thương hiệu cũng nhưng vững vàng cạnh tranh với những thương hiệu giày nổi tiếng khác? Là những câu hỏi được giải đáp ngay trong bài báo cáo thực tập marketing mix tại công ty TNHH Nhà nước 1TV giày Thượng Đình.

Báo cáo thực tập công ty TNHH Nhà nước một thành viên giày Thượng Đình
Báo cáo thực tập công ty TNHH Nhà nước một thành viên giày Thượng Đình

Download tài liệu

6. Báo cáo thực tập Marketing tại công ty cổ phần Gofl Viễn Đông 

Trong quá trình thực tập tại bộ phận Marketing của doanh nghiệp giúp bạn sinh viên có thêm những kinh nghiệm khi xây dựng chiến lược Marketing trong tương lai. Trong đó, bạn có tìm hiểu chi tiết về hoạt động xác định Marketing Mix để có thể viết báo cáo thực tập Marketing Mix như bài Báo cáo thực tập Marketing tại công ty cổ phần Gofl Viễn Đông dưới đây.

Báo cáo thực tập Marketing tại công ty cổ phần Gofl Viễn Đông 
Báo cáo thực tập Marketing tại công ty cổ phần Gofl Viễn Đông

Download tài liệu

7. Báo cáo thực tập: Tình hình hoạt động Marketing tại công ty TNHH T&T

Là doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng điện tử, điện lạnh gia dụng công ty TNHH T&T hiểu rõ được tầm quan trọng của bộ phận Marketing để có thể kết nối sản phẩm với khách hàng. Để có được kế hoạch Marketing hiệu quả bộ phận Marketing của T&T luôn đặt quá trình xác định Marketing Mix lên vị trí ưu tiên hàng đầu.

Báo cáo thực tập: Tình hình hoạt động Marketing tại công ty TNHH T&T
Báo cáo thực tập: Tình hình hoạt động Marketing tại công ty TNHH T&T

Download tài liệu

8. Báo cáo thực tập tại phòng kế hoạch – bán hàng và Marketing công ty cổ phần dịch vụ Viễn thông Thái Bình Dương

Công ty CP dịch vụ Viễn thông Thái Bình Dương là doanh nghiệp cung cấp mạng lưới viễn thông MobiFone. Là một trong những dịch vụ phải cạnh tranh với nhiều “ông lớn” viễn thông khác nên doanh nghiệp luôn đặc biệt chú trọng đến hoạt động xây dựng thương hiệu và Marketing cho sản phẩm dịch vụ của mình. Và marketing mix là một trong những khâu quan trọng trong hoạt động Marketing.

Tham khảo thêm  Tham khảo ngay 10 mẫu báo cáo khảo sát địa hình thực hiện chính xác
Báo cáo thực tập tại phòng kế hoạch - bán hàng và Marketing công ty cổ phần dịch vụ Viễn thông Thái Bình Dương Công ty CP dịch vụ Viễn thông Thái Bình Dương là doanh nghiệp cu
Báo cáo thực tập tại phòng kế hoạch – bán hàng và Marketing công ty cổ phần dịch vụ Viễn thông Thái Bình Dương

Download tài liệu

9. Báo cáo thực tập Marketing công ty DHG Pharma

Dược phẩm là một trong những sản phẩm được marketing mạnh nhất trong những năm gần đây. Để xây dựng được chiến lược marketing hiệu quả thì DHG Pharma luôn đặc biệt quan tâm đến khâu Marketing Mix khi xây dựng kế hoạch Marketing của doanh nghiệp.

Báo cáo thực tập Marketing công ty DHG Pharma
Báo cáo thực tập Marketing công ty DHG Pharma

Download tài liệu

10. Báo cáo thực tập nghiên cứu thị trường Marketing

Nghiên cứu thị trường Marketing là một trong những hệ quả của quá trình nghiên cứu marketing mix. Khi xác định Marketing Mix sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc phân tích và nghiên cứu thị trường Marketing. Điều này được phân tích chi tiết trong báo cáo thực tập Marketing mix.

Báo cáo thực tập nghiên cứu thị trường Marketing
Báo cáo thực tập nghiên cứu thị trường Marketing

Download tài liệu

100++ báo cáo thực tập Marketing mix

II. Nên viết gì trong báo cáo thực tập Marketing Mix

Báo cáo thực tập Marketing Mix là bài viết thu hoạch của sinh viên sau thời gian thực tập tại bộ phận marketing của doanh nghiệp hoặc tổ chức nào đó. Sinh viên hiểu bao nhiêu về Marketing mix? Sinh viên học được gì sau chuyến thực tập? Là tất cả những gì bạn cần phải thể hiện trong báo cáo thực tập Marketing Mix.

Nội dung báo cáo thực tập Marketing Mix
Nội dung báo cáo thực tập Marketing Mix

1. Bạn hiểu về Marketing như thế nào?

Marketing là hoạt động tiếp thị sản phẩm nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm đến khách hàng bằng nhiều hình thức marketing khác nhau. 

Marketing Mix là một trong những từ khóa được sử dụng nhiều nhất trong hoạt động Marketing đặc biệt là khi bạn nghiên cứu về đối tượng khách hàng của mình. Marketing Mix thường được nhắc đến với 2 loại phổ biến đó là Marketing mix 4Ps và Marketing mix 7Ps. Marketing Mix giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện các bước định vị marketing cũng như lập kế hoạch marketing sau này.

  • Vì sao cần sử dụng Marketing Mix?

Marketing mix là một trong những khâu quan trọng trong hoạt động Marketing mà mỗi Marketer đều phải thực hiện trước khi lên kế hoạch cho hoạt động marketing của mình bởi những lý sau:

  • Marketing mix là kim chỉ nam cho tất cả hoạt động marketing sau này
  • Giúp marketer dễ dàng xác định được khách hàng mục tiêu: phân khúc khách hàng, độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý…
  • Hỗ trợ hiệu quả hoạt động lên kế hoạch marketing sau này
  • Xác định được đúng mục tiêu marketing: hướng đến ai, để làm gì…
  • Giúp xác định cụ thể chi phí marketing cho một dự án.

Đọc thêm:

13+ mẫu Báo cáo thực tập tốt nghiệp Marketing hot nhất dành cho sinh viên

13+ báo cáo thực tập kế toán nguyên vật liệu hữu ích cho sinh viên chuyên ngành kế toán

III. Sinh viên Marketing cần phải tìm hiểu những gì khi nghiên cứu về Marketing Mix

Để có thể thực hiện hiệu quả hoạt động marketing mix cũng như xây dựng đầy đủ nội dung cho bài báo cáo thực tập marketing mix bạn cần phải nắm được một số phương pháp Marketing Mix dưới đây.

Tham khảo thêm  Game Máy, Game Bộ đội 2, Game Bộ đội đi Cảnh

1. Marketing mix 4P là gì?

Marketing mix 4P bao gồm 4 yếu tố: Product, Price, Place và Promotion. Trong đó:

Tìm hiểu về sản phẩm trong hoạt động marketing mix giúp marketer có thể xác định rõ khách hàng đang muốn gì từ sản phẩm mình cung cấp? Sản phẩm thuộc phân khúc nào? Tên sản phẩm? Đặc điểm nổi bật của sản phẩm (ưu điểm của sản phẩm?) Những hạn chế của sản phẩm đó? So sánh sản phẩm đó với sản phẩm của đối thủ để thấy rõ điểm mạnh điểm yếu. Từ đó giúp xác định hiệu quả chiến lược Marketing.

Đây là điều mà không chỉ doanh nghiệp quan tâm mà khách hàng còn đặc biệt quan tâm đến điều này. Nếu như doanh nghiệp quan tâm mức giá của sản phẩm có mang lại lợi nhuận không thì khách hàng lại quan tâm sản phẩm đó có xứng đáng để mình bỏ ra một số tiền để mua hay không. Đây cũng là một trong những bước quyết định khả năng mua hàng của khách hàng.

  • Place (địa điểm, vị trí)

Giúp cho marketer có thể hiểu rõ sản phẩm mà mình đang muốn xây dựng kế hoạch marketing này đang ở vị trí nào? (nó là sản phẩm mới hay là một sản phẩm cũ) Hay có thể nói là khả năng mở rộng kinh doanh sản phẩm này của doanh nghiệp.

  • Promotion (truyền thông)

Những kế hoạch truyền thông hiệu quả nhất phù hợp nhất sẽ được hoạch định sau khi đã xác định rõ những yếu tố trên bao gồm: chi phí truyền thông, phương thức truyền thông, hiệu quả truyền thông…

2. Marketing mix 7P là gì?

Là phương pháp Marketing mix mở rộng của marketing mix cổ điển, marketing mix 7P được xây dựng dựa trên nhu cầu thực tế của con người. Cùng với sự phát triển và tiến bộ không ngừng trong cách tiếp cận của khách hàng cũng như cách phân phối sản phẩm của doanh nghiệp đòi hỏi Marketer cần phải phát triển kế hoạch marketing mix của mình sâu hơn với 7P đó là: Product, Price, Place và Promotion cùng với 3 yếu tố mở rộng là People, Process và Physical Evidence. Trong đó:

  • People(con người): con người không chỉ là khách hàng mà còn là đối tác giúp doanh nghiệp cung cấp sản phẩm.
  • Process (quy trình) quy trình phân phối sản phẩm qua thị trường cần những quy trình nào? Cũng như những kênh phân phối sản phẩm phù hợp.
  • Physical Evidence (cơ sở vật chất) đó là những công cụ, nguồn lực để có thể quảng bá và phân phối sản phẩm đến người tiêu dùng.

Đọc thêm:

Bạn đã bắt đầu viết báo cáo thực tập Digital Marketing như thế nào?

Cách viết báo cáo thực tập thuế thu nhập doanh nghiệp

Marketing vẫn luôn là một thế giới bí ẩn cần các bạn sinh viên khám phá và tìm hiểu. Việc tìm hiểu và phát triển Marketing Mix là một trong những kiến thức nền tảng cho các bạn sinh viên khi nghiên cứu thực tế về chiến lược Marketing sau này. Mong rằng bài viết của 123doc có thể giúp bạn hiểu hơn về Marketing Mix cũng như giúp bạn hoàn thành bài báo cáo thực tập Marketing đạt điểm 10 TUYỆT ĐỐI.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *