Nhà hàng là gì? Đâu là một quy trình phục vụ cơ bản tại nhà hàng? Vai trò của bộ phận phục vụ nhà hàng là gì? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để giải đáp và thực hiện báo cáo thực tập phục vụ nhà hàng của mình nhé!

Trong cuộc sống hiện đại khi đời sống của từng người dân được cải thiện về mọi mặt thì nhu cầu được “ăn ngon mặc đẹp” cũng vì thế mà tăng cao. Để đáp ứng được nhu cầu ăn uống đó, những nhà hàng là lựa chọn phù hợp với cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng phục vụ chuyên nghiệp. Một trong những yếu tố nâng cao chất lượng phục vụ ít tốn kém và hiệu quả nhất chính là xây dựng được một quy trình phục vụ phù hợp với hình ảnh nhà hàng và đối tượng khách hàng hướng đến.

I. 10 mẫu báo cáo thực tập phục vụ nhà hàng mới nhất

1. Hoàn thiện quy trình phục vụ nhà hàng tại khách sạn Gopatel

Nhà hàng Paris là nhà hàng trực thuộc khách sạn Gopatel. Nhận thấy quy trình phục vụ tại nhà hàng chưa đạt được chất lượng đi kèm với tiêu chuẩn, bạn sinh viên đã nghiên cứu và thực hiện báo cáo thực tập đề tài Hoàn thiện quy trình phục vụ nhà hàng tại khách sạn Gopatel.

Hoàn thiện quy trình phục vụ nhà hàng tại khách sạn Gopatel

Download tài liệu

2. Báo cáo thực hành tốt nghiệp bộ phận phục vụ nhà hàng The Grill

Nhà hàng The Grill là nhà hàng trực thuộc khách sạn Duxton Saigon tọa lạc tại trung tâm Sài Gòn. Báo cáo thực hành tốt nghiệp bộ phận phục vụ nhà hàng The Grill là báo cáo thể hiện những thực tế về bộ phận phục vụ của nhà hàng và những kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng.

Báo cáo thực hành tốt nghiệp bộ phận phục vụ nhà hàng The Grill

Download tài liệu

3. Báo cáo thực tập tốt nghiệp bộ phận phục vụ nhà hàng Gia Việt

Nhà hàng Gia Việt là không gian yên tĩnh với thiết kế cổ điển, phù hợp với đối tượng khách hàng trung niên và các bạn trẻ thích sự tĩnh lặng. Nhà hàng cũng thường xuyên tổ chức những đêm nhạc nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng. Báo cáo thực tập trên đã tìm hiểu và đi vào thực tế của bộ phận phục vụ của nhà hàng này.

Báo cáo thực tập tốt nghiệp bộ phận phục vụ nhà hàng Gia Việt

Download tài liệu

4. Kỹ thuật phục vụ nhà hàng Square Coffee

Nhà hàng Square Coffee là một nhà hàng Châu Âu hiện đại nằm trên Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Với sức chứa hơn 200 khách cho 4 tầng, nhà hàng có không gian thoáng đãng và riêng biệt, không khí yên tĩnh lãng mạn. Kỹ thuật phục vụ nhà hàng Square Coffee theo đó cũng được tìm hiểu nhằm thực hiện một báo cáo thực tập phục vụ nhà hàng.

Kỹ thuật phục vụ nhà hàng Square Coffee

Download tài liệu

5. Hoàn thiện quy trình phục vụ nhà hàng tại khách sạn Fivitel Boutique Đà Nẵng 

Khách sạn Fivitel Boutique Đà Nẵng tọa lạc ngay trung tâm thành phố Đà Nẵng với vị trí giao thông thuận lợi.  2 nhà hàng Âu – Á tại đây có sức chứa từ 100-200 khách. Theo đó, báo cáo thực tập trên đã tập trung nghiên cứu Hoàn thiện quy trình phục vụ nhà hàng tại khách sạn Fivitel Boutique Đà Nẵng.

Hoàn thiện quy trình phục vụ nhà hàng tại khách sạn Fivitel Boutique Đà Nẵng

Download tài liệu

6. Báo cáo thực tập phục vụ bàn tại Nhà hàng La Cheminée

Nhà hàng La Cheminée là nhà hàng chuyên phục vụ món ăn Á và quốc tế nằm trong khách sạn Pullman Hà Nội nổi tiếng. Theo đó, Báo cáo thực tập phục vụ bàn tại Nhà hàng La Cheminée là báo cáo tập trung tìm hiểu về quy trình phục vụ bàn tại đây.

Báo cáo thực tập phục vụ bàn tại Nhà hàng La Cheminée

Download tài liệu

Đọc thêm:

10+ Báo cáo thực tập kế toán bán hàng dành cho sinh viên ngành kế toán

Báo cáo thực tập kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm

7. Các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ nhà hàng Green

Nhà hàng Green là nhà hàng trực thuộc khách sạn Công Đoàn, nằm tại trung tâm thành phố Vũng Tàu, gần các khu vui chơi giải trí. Báo cáo thực tập trên được thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu các vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến chất lượng phục vụ tại nhà hàng này.

Các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ nhà hàng Green

Download tài liệu

8. Kỹ thuật phục vụ bàn tại nhà hàng Song Thư

Kỹ thuật phục vụ bàn tại mỗi nhà hàng là điều bắt buộc mỗi nhân viên phải có và phải được huấn luyện theo nguyên tắc. Theo đó, báo cáo trên là nghiên cứu của bạn sinh viên về Kỹ thuật phục vụ bàn tại nhà hàng Song Thư.

Kỹ thuật phục vụ bàn tại nhà hàng Song Thư

Download tài liệu

9. Quy trình phục vụ nhà hàng tại Vinpearl Đà Nẵng Resort Villas

Quy trình phục vụ trong nhà hàng là tổng hợp tất cả các nghiệp vụ nhà hàng, các công việc liên tiếp và liên quan chặt chẽ với nhau và là điều bắt buộc nhà hàng nào cũng phải có. Theo đó, báo cáo thực tập trên đã tìm hiểu về Quy trình phục vụ nhà hàng tại Vinpearl Đà Nẵng Resort Villas.

Quy trình phục vụ nhà hàng tại Vinpearl Đà Nẵng Resort Villas

Download tài liệu

10. Thực trạng chất lượng phục vụ tại nhà hàng của khách sạn One Opera

Khách sạn One Opera là khách sạn cao cấp đạt tiêu chuẩn 5 sao của Đà Nẵng. Nhà hàng tại đây có đội ngũ nhân viên nghiệp vụ cao, có năng lực để hội nhập và cạnh tranh trong thời điểm bùng nổ số lượng nhà hàng hiện nay. Theo đó, Thực trạng chất lượng phục vụ tại nhà hàng của khách sạn One Opera là báo cáo tìm hiểu chuyên sâu về vấn đề bộ phận phục vụ tại đây.

Thực trạng chất lượng phục vụ tại nhà hàng của khách sạn One Opera

Download tài liệu

100++ Mẫu báo cáo thực tập phục vụ nhà hàng không thể bỏ qua năm 2020

Việc xây dựng được quy trình phục vụ chuẩn tại mỗi nhà hàng là điều bắt buộc.

II. Cơ sở lý luận về phục vụ nhà hàng

1. Khái niệm nhà hàng

Nhà hàng là cơ sở phục vụ ăn uống nghỉ ngơi, giải trí cho khách du lịch và những người có khả năng thanh toán cao với những hành động và chức năng đa dạng.

  • Về hoạt động: Các nhà hàng hoạt động gần như cả ngày đối với các nhà hàng thuộc khuôn viên khách sạn.
  • Về chức năng: Nhà hàng không chỉ phục vụ ăn uống với tất cả các bữa mà còn phục vụ theo yêu cầu của khách.
  • Về hình thức phục vụ: Phong phú và đa dạng, tùy theo thực đơn của nhà hàng hoặc yêu cầu của khách hàng.
  • Về vị trí của nhà hàng: Rất đa dạng.

Kinh doanh nhà hàng bao gồm các hoạt động chế biến thức ăn, đồ uống và cung cấp các dịch vụ khác nhằm thỏa mãn các nhu cầu về ăn uống và giải trí cho khách nhằm mục đích có lãi.

  • Hoạt động sản xuất vật chất: Chế biến thức ăn, đồ uống cho khách.
  • Hoạt động lưu thông: Bán các sản phẩm chế biến của mình và hàng chuyển bán.
  • Hoạt động tổ chức phục vụ: Tạo điều kiện để khách hàng tiêu thụ sản phẩm (thức ăn, đồ uống) tại chỗ và cung cấp các dịch vụ giải trí, nghỉ ngơi thư giãn cho khách.

2. Chức năng của nhà hàng

a. Chức năng sản xuất

  • Chức năng sản xuất là việc tổ chức chế biến các món ăn, thức uống phục vụ khách.
  • Chức năng sản xuất là quan trọng nhất vì nó tạo ra sản phẩm mới, tăng giá trị của sản phẩm (sản xuất gắn với nhu cầu của từng đối tượng tiêu dùng) và tổ chức tiêu dùng tại chỗ.
  • Để làm tốt chức năng này nhà hàng phải tổ chức cung ứng nguyên liệu, vật liệu đúng chủng loại, số lượng, chất lượng theo yêu cầu của thực đơn và kế hoạch kinh doanh.

b. Chức năng bán sản phẩm

  • Chức năng bán sản phẩm là việc bán sản phẩm do nhà hàng sản xuất ra và các hàng hóa chuyển bán cho khách hàng.
  • Để thực hiện chức năng này, nhà hàng cần có được thực đơn thích hợp với yêu cầu của khách và có thái độ phục vụ nhiệt tình, chu đáo. Đồng thời áp dụng nhiều phương pháp và phương thức bán hàng các nhau.

c. Chức năng phục vụ

  • Chức năng phục vụ là việc nhà hàng tổ chức phục vụ để khách ăn uống tại chỗ.
  • Để thực hiện tốt chức năng này, nhà hàng phải có đội ngũ nhân viên có trình độ nghiệp vụ, nắm được tâm lý ăn uống của khách và có phong cách phục vụ tốt. Đồng thời phòng ăn được trang bị đầy đủ dụng cụ ăn uống cần thiết và trang trí phù hợp với loại hình nhà hàng.

3. Quy trình phục vụ trong nhà hàng

Quy trình phục vụ trong nhà hàng là tổng hợp tất cả các nghiệp vụ nhà hàng, các công việc liên tiếp và liên quan chặt chẽ với nhau mà nhân viên phải thực hiện nhằm đáp ứng nhu cầu của thực khách với chi phí bỏ ra thấp nhất.

Nhằm chuẩn hóa công việc của từng nhân viên, chuyên nghiệp hóa hoạt động của nhân viên để đạt hiệu quả và năng suất cao thì việc xây dựng được quy trình phục vụ là bắt buộc.

Quy trình phục vụ cơ bản tại nhà hàng bao gồm các bước:

  • Chuẩn bị.
  • Phục vụ.
  • Thanh toán và tiễn khách.
  • Thu dọn và setup lại.

4. Vai trò của bộ phận phục vụ tại nhà hàng

Bộ phận phục vụ tại nhà hàng là bộ phận có vị trí và nhiệm vụ vô cùng quan trọng đối với nhà hàng. Đây là bộ phận tiếp xúc đầu tiên và trực tiếp với khách hàng, vậy nên ấn tượng của khách hàng về nhà hàng có tốt hay không phụ thuộc phần lớn vào bộ phận này.

Nếu bộ phận phục vụ thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, có thể đáp ứng được những nhu cầu mà khách hàng đề ra thì đã gián tiếp nâng cao chất lượng nói chung của nhà hàng.

Đọc thêm:

Top 10 mẫu báo cáo thực tập nhà hàng khách sạn hot nhất năm 2020

III. Thực hành viết báo cáo thực tập phục vụ nhà hàng

Để viết được một bản báo cáo thực tập phục vụ nhà hàng hoàn chỉnh nhất, bạn cần thiết phải tìm hiểu và chuẩn bị đầy đủ những thông tin sau:

  • Cơ sở lý luận về nhà hàng và bộ phận phục vụ tại nhà hàng.
  • Tổng quan về cơ quan thực tập: Quá trình hình thành, cơ cấu tổ chức và hoạt động kinh doanh của nhà hàng.
  • Giới thiệu chung về nhà hàng và bộ phận phục vụ nhà hàng.
  • Quy mô, nhiệm vụ của bộ phận phục vụ.
  • Quy trình phục vụ tại nhà hàng.
  • Kết luận và nêu nhận xét, đánh giá, kiến nghị của bản thân.

Đọc thêm:

Viết báo cáo thực tập nhà hàng Buffet đạt điểm A+

10+ báo cáo thực tập kế toán xác định kết quả kinh doanh mới nhất

Sau khi đọc và áp dụng bài viết trên của 123doc, bạn sẽ thấy rằng việc viết một bản báo cáo thực tập phục vụ nhà hàng là điều trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Tại đây, chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp cho bạn những thông tin, tài liệu chất lượng để nghiên cứu và hoàn thành thật xuất sắc báo cáo thực tập của mình. 

By Admin

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *